Dịp Tết đến, vườn mai vàng trở thành một biểu tượng quen thuộc. Tuy nhiên, có những cây mai có giá trị hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng, và chúng vẫn được coi là hiếm có và đáng chú ý. Cây mai "Thần mai" có giá 30 tỷ đồng tại Bến Tre và cây mai "khủng" trị giá 4 tỷ đồng ở An Giang đang gây xôn xao trong cộng đồng người chơi cây cảnh.

Một đại gia ở Bến Tre đã bỏ ra 30 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vận chuyển để sở hữu cây mai vàng "Thần mai" to lớn và đắt giá nhất Việt Nam hiện nay. "Thần mai đại thụ" này có chiều cao khoảng hơn 11m so với mặt đất và chiều ngang của tán là 16m. Được biết, cây này thuộc dòng mai vàng nguyên thủy và đã tồn tại từ rất lâu.

Một cây mai "khủng" khác vừa được một đại gia ở An Giang mua đứt với giá 4 tỷ đồng. mai vàng bến tre này có hơn 50 năm tuổi và được trưng bày tại chợ hoa Xuân TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang). Chỉ trong một ngày sau khi đưa ra chợ hoa, cây mai đã được bán hết. Đây là một cây mai cổ thụ có kích thước ấn tượng với chiều cao 5m và tán rộng khoảng 8m.

Các Loại Cây Cảnh Độc Đáo Chào Tết

Ngoài cây mai, những sản phẩm cây cảnh độc đáo khác cũng làm cho mùa Tết trở nên thú vị hơn. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Quất Ghép Gỗ Lũa: Cây quất ghép gỗ lũa được coi là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo. Các nhà vườn tại Tứ Liên, Hà Nội, đã tạo ra những cây quất ghép gỗ lũa độc đáo. Mỗi cây có giá từ 1-50 triệu đồng, và tác phẩm đỉnh cao "Giương buồm vượt trùng dương" có giá khoảng 100 triệu đồng.

  • Quất Cần Thăng Độc Lạ: Nhà nghệ nhân Trương Ngọc Xuân đã tạo ra cây quất cần thăng độc lạ. Đặc điểm độc đáo của cây này là gốc cần thăng có bệ rễ to và cành chi đẹp làm điểm nhấn. Cây quất cần thăng có giá từ 1,5 triệu đồng đến 150 triệu đồng.

  • Hổ Vằn Ôm Gốc Dừa: Cây bonsai dừa độc đáo với hình dáng hổ vằn được tạo ra bằng vỏ dừa đã thu hút sự chú ý của người chơi cây cảnh. Giá của các sản phẩm này dao động từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy kích thước và hình dạng.

Món Độc Đáo Cho Dịp Tết: Hạt Kơ Nia

Hạt kơ nia, một loại hạt đặc biệt có hương vị đậm đà của hạt điều và mùi thơm của rừng núi, đang trở thành món độc đáo cho dịp Tết. Loại hạt này có hình dáng khá lớn, tương tự hạt hạnh nhân, và có một lớp vỏ mỏng màu nâu bao bọc. Giá cả của loại hạt này dao động từ 69.000-120.000 đồng/kg tùy loại hạt sống hay hạt chín.

Ngôi Nhà Xây Bằng Vỏ Chai Kì Lạ

vườn phôi mai vàng của ông Nguyễn Hoàng Linh tại Quảng Nam đã xây dựng một ngôi nhà trong suốt 15 năm bằng hàng nghìn vỏ chai. Đây là một tác phẩm độc đáo và khác lạ khi tạo nên một ngôi nhà độc đáo và ấn tượng.

Nuôi Kiến Cảnh Và Gà Da Trắng Hồng Độc Đáo

Các sở thích độc đáo khác bao gồm nuôi kiến cảnh, trong đó mỗi tháng anh Nguyễn Tấn Minh Nhựt "tiết kiệm" chừng 30.000 đồng để nuôi cả trăm con kiến cảnh. Ngoài ra, một con gà da trắng hồng, có đặc điểm là không có lông, đang làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu thú cưng.